Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Mẹo kiểm tra đồ nội thất gỗ cơ bản

 


Các đồ gỗ dùng trong gia đình đang bày bán trên thị trường thường có 2 loại: Kết cấu khung và kết cấu ghép liên tiếp. Khi chọn loại kết cấu khung, bạn cần chú ý quan sát kỹ chỗ kết hợp của khung có chắc chắn không, có bị hở không. Nếu mua cửa gỗ thì 4 góc cửa phải vuông góc. Đối với loại kết cấu ghép liên tiếp cần kiểm tra chỗ tiếp giáp nhau có thể chịu được lực tốt không.
Nếu giường ngủ bạn mua một chiếc tủ gỗ hoặc cửa ra vào, tủ quần áo bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng xem bản lề của chúng có được vững chắc, ăn toàn và đủ mạnh để gánh đỡ trọng lượng của cánh cửa hay không nhé!

- Có mùi gây khó chịu hoặc khó thở không?
Có một số đồ gỗ nội thất như giường, tủ quần áo, khi mua thử rút ngắn kéo ra, mở cửa tủ ra bàn trang điểm liền có một mùi hoặc chảy nước mắt, gặp tình trạng như vậy chứng tỏ hàm lượng Formaldehide có trong gỗ nội thất đó đã vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Đồ gỗ nội thất kiểu này có hại rất lớn đến sức khỏe cho người sử dụng. Bạn không nên dùng sản phẩm như thế này. Cách khắc phục trong trường hợp này khi mua về không nên sử dụng ngay mà để nơi thoáng kệ tivi mát rồi mới đưa vào sử dụng.

- Kiểm tra chất lượng gỗ có mủn hay không?
Cách quan sát nhận diện bằng mắt thường có thể nhận thấy chất liệu gỗ nội thất mà bị mục hay bị mọt thì cốt gỗ tương đối mềm, người mua có thể dùng ngón tay cậy lên, nếu thấy cục rời ra thì chứng tỏ gỗ nội thất đã bị biến chất mục gỗ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét